Loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trên khắp cả nước trong dịp lễ 30/4, 1/5 - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trên khắp cả nước trong dịp lễ 30/4, 1/5

Quảng Ninh

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ tổ chức 11 sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao, tạo sản phẩm du lịch sôi động, hấp dẫn. Đây là những hoạt động nhằm góp phần thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long đặc sắc và độc đáo đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động năm nay là chương trình Carnaval Hạ Long với chủ đề "Carnaval Hạ Long – Bừng sáng cùng Kỳ quan". Đây là chương trình nghệ thuật thực cảnh trên biển và bờ Vịnh Hạ Long. Sự kiện được cho là sẽ sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa để làm nổi bật vẻ đẹp Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm. Đồng thời, chương trình khai thác các yếu tố thiên nhiên như cát, nước, trời, đất, di sản Vịnh Hạ Long.

Loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trên khắp cả nước trong dịp lễ 30/4, 1/5- Ảnh 1.

Chương trình Carnaval Hạ Long được tổ chức với chủ đề "Carnaval Hạ Long – Bừng sáng cùng Kỳ quan". (Ảnh minh họa. Nguồn: TL)

TP. Hồ Chí Minh

Tối 30/4, TP. Hồ Chí Minh sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật trong thời gian 15 phút (từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút) vào để thu hút người dân và du khách đến vui chơi, giải trí trong dịp lễ. Thành phố còn tổ chức Ngày hội "Non sông thống nhất" với các hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh và các quận, huyện, TP Thủ Đức.

Bình Thuận

Với thông điệp "Quyết tâm giữ gìn và phát triển du lịch biển đảo quê hương", Bình Thuận tổ chức lễ hội chèo thuyền sup Phú Quý năm 2024. Lễ hội diễn ra tại bãi tắm Hòn Đen (huyện Phú Quý) vào ngày 3/5. Vận động viên tham gia thi đấu với 3 nội dung, gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ. Ngoài ra, du khách còn được tham dự chương trình lễ hội âm nhạc hoành tráng.

Điểm nhấn ấn tượng tại lễ hội chính là bữa tiệc âm nhạc hoành tráng diễn ra tại quảng trường biển Bikini Beach, quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi cùng dàn DJ nổi tiếng như: Jimmi Nguyễn & Jimmi Band, Lân Nhã, Doube 2T, Wind.P, Tulaz, DJ Miley… Trong đêm 30/4, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo đó, trong hai ngày 27-28/4, tổng cộng 12 cụm hoạt động bao gồm 30 hoạt động sẽ diễn ra nhằm phục vụ du khách và người dân thuộc nhiều lứa tuổi tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Tiêu biểu là các gian hàng thủ công mỹ nghệ đặc sắc của tỉnh, triển lãm hình ảnh Vũng Tàu xưa và nay, chương trình biểu diễn múa lân sư rồng, không gian cắm trại và phim ảnh ngoài trời. 

Đặc biệt là 2 đêm âm nhạc 27 và 28/4 với tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Ngọc Sơn, Nguyễn Hưng, Lam Trường, Phương Thanh, Sỹ Luân, Liên Thảo cùng một số ca sĩ, diễn viên, band nhạc, vũ đoàn…

Loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trên khắp cả nước trong dịp lễ 30/4, 1/5- Ảnh 2.

Lễ hội khinh khí cầu sẽ được tổ chức tại Tuyên Quang. (Ảnh minh họa. Nguồn: TL)

Tuyên Quang

Từ ngày 27/4 đến 2/5, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức Chương trình khai mạc Năm du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang năm 2024.

Lễ hội ánh sáng khinh khí cầu quốc tế kết hợp trình diễn các ban nhạc Disc Jockey (DJ). Sẽ có 22 khinh khí cầu do các phi công Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam điều khiển.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như: trưng bày, giới thiệu và ra mắt sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang; giải bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh…

Ninh Bình

Từ ngày 26/4/2024 tới đây, tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Tuần lễ Văn hóa chào mừng kỷ niệm 10 năm Di sản Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên Thế giới.

Ngoài ra, trong suốt tuần lễ diễn ra Lễ kỷ niệm, du khách khi đến Ninh Bình sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn chào mừng trước, trong và sau sự kiện. Nếu muốn trải nghiệm không gian văn hóa linh thiêng, độc đáo với những nghi lễ trên sông thì du khách có thể tham dự Lễ hội Tràng An diễn ra ngày 26/4 tại Khu du lịch sinh thái Tràng An.

Tại Phố cổ Hoa Lư, chương trình văn nghệ đặc biệt "Rực rỡ Hoa Lư" sẽ được tổ chức vào tối 30/4/2024. Đây là chương trình có quy mô lớn, quy tụ hơn 100 nghệ sĩ, đặc biệt có sự góp mặt của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một bữa tiệc âm nhạc thú vị.


No comments