Chi Pu đẹp cỡ nào khi được Việt Max vẽ theo phong cách truyện tranh?
Mới đây, trang Facebook bộ phim Người mặt trời đã đăng tải loạt truyện tranh riêng cho từng nhân vật khiến khán giả vô cùng thích thú. Đây là chuỗi ngoại truyện được thực hiện với mong muốn mang đến cho khán giả những mẩu chuyện bên lề hoặc quá khứ của các nhân vật chính trong Người mặt trời.
Ê-kíp của phim chia sẻ với Dân Việt rằng, họ đã thống nhất với đạo diễn Timothy Linh Bùi để phát triển tuyến truyện ngoài lề này theo hai hướng là oneshot (truyện ngắn) và truyện một trang. Oneshot sẽ dài hơn và được sử dụng để kể về quá khứ của các nhân vật như một lời tự sự, còn truyện ngắn một trang sẽ mang tính hài hước và đem đến góc nhìn đa dạng hơn về xã hội ma cà rồng trong Người mặt trời. Nhà sản xuất hy vọng người xem sẽ hiểu và đồng cảm hơn với các nhân vật thông qua series truyện tranh thú vị này.
Việt Max - cái tên đa năng được biết đến trong nhiều lĩnh vực như hoạt họa, nhảy múa, điện ảnh, nghệ thuật đường phố... để tạo nên bộ poster nhân vật theo phong cách truyện tranh ấn tượng. Sự hợp tác này thể hiện nỗ lực của ê-kíp Người mặt trời trong việc khai thác những màu sắc điện ảnh độc đáo cũng như mang đến một cách tiếp cận mới giúp khán giả dễ dàng hiểu và thảo luận về bộ phim.
Theo hé lộ từ ê-kíp Người mặt trời Triệu (Chi Pu) - nữ chúa của nhóm ma cà rồng thành thị xuất thân từ một vùng núi hẻo lánh thời phong kiến. Cô bị ma cà rồng cắn và lây nhiễm vào một đêm đi tìm củi để lo cho mẹ ruột. Tuy nhiên, mẹ của Triệu lại cùng những người dân khác vây hãm để diệt trừ cô. Từ giây phút đó, Triệu coi như mình chưa bao giờ làm người và thề sẽ bảo vệ ma cà rồng khỏi nhân loại.
Marco (Thuận Nguyễn) có tên thật là Thắng, sinh vào thế kỷ 14 trong một gia đình làm công cho chủ đồn điền người Pháp tên Marco Clément cùng mẹ và em trai Nhật (Trần Ngọc Vàng). Thắng được ông Marco thương yêu và dạy bảo như con ruột, trong khi đó Nhật luôn mong mỏi được cùng gia đình sở hữu một mảnh đất riêng và có cuộc sống tự do.
Rồi tất cả hy vọng đã biến mất khi đồn điền bị ma cà rồng thảm sát vào một đêm định mệnh. Ông của Marco chết, Thắng và Nhật bị căn bệnh ma cà rồng chiếm hữu. Thắng lao vào săn và giết để thỏa mãn con thú trong mình, còn Nhật lại ẩn mình trong bóng tối với một con tim chưa bao giờ ngừng mơ về ngày được trở về với ánh mặt trời. Thắng đổi tên thành Marco để tưởng nhớ đến một người bác thực sự hiểu mình, cũng là cách để anh giữ mùa xuân trong lòng mình tồn tại.
Hạ (Trịnh Thảo) đã từng là một cô nữ sinh hạnh phúc với ước mơ được mở một quán cà phê hoài cổ như cha mẹ mình từng làm. Nhưng rồi mọi thứ bỗng chốc tan vỡ khi cha mẹ cô qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Bị họ hàng đẩy đưa rồi gửi vào một trường nội trú, Hạ của hiện tại sống trong một thế giới cô độc và mong chờ ngày cô có thể bỏ trốn khỏi tất cả. Và ngày đó đã đến khi Hạ tình cờ gặp gỡ một ma cà rồng tên Nhật.
Khi được hỏi về cơ duyên biết đến đạo diễn Timothy Linh Bùi và dự án Người mặt trời, Việt Max chia sẻ với Dân Việt: “Tôi đã làm việc cùng anh Timothy Linh Bùi trong khá nhiều các dự án trước đây và hai anh em có rất nhiều điểm chung về tư duy nghệ thuật. Khi anh chia sẻ về bộ phim cũng như ý tưởng hợp tác, tôi đã đồng ý ngay lập tức".
Theo Việt Max, ma cà rồng là một sinh vật huyền bí nổi tiếng trên thế giới nhưng ít khi được điện ảnh Việt Nam khai thác bởi sự khác biệt về văn hóa. Chính vì thế, anh rất ủng hộ những nhà làm phim dám chấp nhận thử thách và thực hiện những ý tưởng táo bạo. Chia sẻ chung lý tưởng với ê-kíp phim Người mặt trời, nghệ sĩ Việt Max cũng muốn biến những thứ đã được định hình sẵn trở thành nét sáng tạo riêng.
Trong bộ poster được thiết kế bởi Việt Max, các nhân vật của Người mặt trời đã được biến đổi thành phiên bản ma cà rồng khác trong một vũ trụ song song. Lấy tông màu neon nổi bật làm chủ đạo, vũ trụ Người mặt trời của Việt Max mang đến cảm giác phóng khoáng của một thế giới tự do và có phần hỗn loạn. Nét vẽ này khiến không ít khán giả liên tưởng đến Vũ trụ nhện (Spider Verse) của Marvel, trong đó có những cá nhân rơi vào cuộc khủng hoảng căn tính khi phát hiện ra nhiều phiên bản của chính mình đang cùng tồn tại, khiến họ phải lao vào hành trình khám phá và tìm lại bản thân.
Không muốn đóng khung với một trường phái cố định, Việt Max mang những nét vẽ kết hợp từ Comic, Manga, Graffiti… để tạo nên một phiên bản poster Người mặt trời độc lạ. Điểm đặc biệt trong bức tranh là hình ảnh "linh vật" ma cà rồng ẩn náu đằng sau từng nhân vật, đôi khi lặng lẽ như một chiếc bóng, đôi khi to lớn như một nơi ẩn náu và đôi khi nhỏ nhắn tựa một chiếc vương miện đầy ngạo nghễ.
Có thể thấy, ý tưởng quảng bá phim bằng truyện tranh của ê-kíp Người mặt trời là một sáng tạo rất thú vị. Thay vì đọc một đoạn tiểu sử nhân vật bằng chữ, khán giả có thể được nhìn ngắm những hình ảnh sinh động và đẹp mắt, qua đó cũng sẽ dễ đồng cảm và nhớ về nhân vật lâu hơn. Hình thức quảng bá này hứa hẹn cũng sẽ tạo đà cho một phong trào sáng tạo trong ngành công nghiệp phim ảnh tại Việt Nam.
Người mặt trời dự kiến khởi chiếu từ 08/12/2023.
No comments