Vũ Thu Phương: "Tôi dấn thân trải nghiệm showbiz Việt vì lo lắng cho các con" - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Vũ Thu Phương: "Tôi dấn thân trải nghiệm showbiz Việt vì lo lắng cho các con"

Vũ Thu Phương: "Tôi dấn thân trải nghiệm showbiz Việt vì lo lắng cho các con" - Ảnh 1.

Vũ Thu Phương hiện là HLV của The Face. Ảnh: NVCC

Ở tuổi U40, Vũ Thu Phương vẫn sở hữu vóc dáng đẹp quyến rũ - điều kiện tốt để cho chị trở lại với nghề một cách sôi nổi. Nhưng chị luôn ưu tiên gia đình hơn, phải chăng Vũ Thu Phương tự ép mình vào khuôn khổ?

- Đúng rồi, có kỷ luật mới có thành công. Nếu không kỷ luật thì tôi sẽ làm rơi rụng mất nhiều thứ. Tôi đã "tém" lại đam mê, chắt lọc sự xuất hiện vì sự nghiệp lớn nhất của tôi là gia đình: chăm sóc con, vun vén hạnh phúc với chồng. Mẹ của tôi cũng đã lớn tuổi, là người cần nhận được nhiều tình cảm. Tôi cho phép mình sống trong đam mê với một khuôn khổ nhất định. Đó là cách của tôi để giữ gìn gia đình, là cách tôi dạy các con. 

Các con có thể bay cao, bay xa nhưng cần hiểu mục đích của mình ở đâu. Tôi biết mình cần gì nên nâng lên được bỏ xuống được. Không để đám đông dư luận áp đặt mình vào giá trị gì rồi phải sống vì điều đó. Đấy không là cách của tôi. Tôi làm theo cách của mình nhưng hiệu quả bền vững và lâu dài.

Các con của Vũ Thu Phương đang ở độ tuổi teen và học cấp 1, rất cần sự lắng nghe từ mẹ. Vũ Thu Phương dành thời gian cho các con thế nào?

- Có lẽ do ảnh hưởng từ mẹ nên cả 4 con của tôi đều có năng khiếu nghệ thuật. Càng lớn, các con càng muốn khẳng định đam mê nghệ thuật. Với vai trò người mẹ, tôi cũng hơi lo nên mong muốn mình dấn thân trải nghiệm để xem môi trường nghệ thuật Việt đang như thế nào. Môi trường nghệ thuật ở thế giới phát triển ra sao. Tôi tìm hiểu đường đi trong tương lai để xem mình có nên đầu tư nhiều hơn ở góc độ nhà đầu tư và cả góc độ người trình diễn… 

Tất cả những điều đó làm cho tôi mong muốn trở lại với thị trường đang nhộn nhịp. Và từ đó, tôi sẽ có cái nhìn bao quát để định hướng đam mê của các con. Bản thân tôi tạm dừng nghệ thuật khoảng 8 năm. Nhưng trong lòng chưa bao giờ tôi dừng đam mê và luôn đóng góp bằng cách này hay cách khác. Cho nên, khi đã ổn định mọi thứ thì tôi muốn quay trở lại để cống hiến nhiều hơn, làm nên nhiều giá trị đẹp.

Vũ Thu Phương: "Tôi dấn thân trải nghiệm showbiz Việt vì lo lắng cho các con" - Ảnh 2.

Vũ Thu Phương cho biết, 4 con của mình đều có năng khiếu nghệ thuật. Ảnh: NVCC

Vũ Thu Phương đã từng ở đỉnh hào quang trải qua những nốt trầm. Chị sẽ hướng các con theo nghệ thuật ra sao vì các con chị vốn dĩ sinh ra "ở vạch đích"?

- Tôi tôn trọng các con, tôn trọng sự lựa chọn và cảm xúc của các con. Đó là cách mà tôi đang sống với các con. Vì nếu mình không được sống thật với cảm xúc thì đáng thương lắm! 

Sống thật với đam mê và sở thích thì sẽ không mất quá nhiều thời gian vươn đến đích. Quan điểm của tôi là nếu các con thích thì tôi sẽ đầu tư từ chính trải nghiệm của mình. Đầu tư từ sự trải nghiệm cho các con và sau khi các con trải nghiệm xong, va chạm, tự ngã tự đau. Để khi các con đứng dậy được thì các con hiểu vấn đề, mà không phải là do mẹ bảo.

Vũ Thu Phương có cách rèn các con như vậy, chị có gặp sự đồng thuận hay phản kháng của gia đình

- Một điều lo lắng của tôi đó là làm sao để các con vượt sướng. Còn tôi vốn dĩ đại diện cho hình ảnh vượt khó. Vượt khó ngỡ khó hơn vượt sướng. Nhưng không phải, vì khi mình sống trong điều kiện đầy đủ rồi thì khả năng bật, khả năng vươn lên sẽ yếu hơn, thiếu kỹ năng sống. Khi gặp vấn đề mà các con được bảo vệ thái quá thì các con sẽ thiếu tự vệ, sẽ mất đi những thứ rất đơn giản.

Vũ Thu Phương: "Tôi dấn thân trải nghiệm showbiz Việt vì lo lắng cho các con" - Ảnh 3.

Vũ Thu Phương tôn trọng đam mê của các con. Ảnh: NVCC

Tôi đã nỗ lực rất nhiều để các con có nhiều trải nghiệm hơn từ những điều rất nhỏ đang xảy ra trong cuộc sống. Tôi tránh việc các con vì quá được chiều chuộng nên khi gặp vấn đề nhỏ cũng xem thành to. Nhà tôi hay nhắc các con câu: "Công chúa phải gai bằng thuyền chài xảy ruột". Tôi rất sợ các con không vượt sướng được nên tôi rất khó tính với các con và nỗ lực cùng con.

Mọi người có thể nhìn thấy năm 2019 con gái Kim khi xuất hiện cùng tôi bị cho là con không xinh. Còn bây giờ khi tốt nghiệp trung học, Kim "trổ mã" nhận được lời khen xinh đẹp. Cho nên, lúc đó tôi phải cất hết hình để con không xem những bình luận tiêu cực. Còn bây giờ con 18 tuổi, đủ sức chịu trách nhiệm hành động của mình nên tôi cho con tự trải nghiệm. Với các bé khác vẫn còn nhỏ nên tôi để các con tập trung học và vui chơi đúng tuổi các cháu. May mắn là các con đều hiểu và nghe theo lời ba mẹ!

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin!

No comments