Động thái mới nhất của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy sau màn biểu diễn dưới mưa gây bão
Sau màn tự đệm đàn, hát và nhảy dưới mưa trong đêm gala 30 năm thành lập Ngân hàng TMCP Á Châu (mã chứng khoán: ACB) tối 4/6, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB - Trần Hùng Huy trở thành cái tên gây sốt trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Từ khóa "Chủ tịch ACB", "Chủ tịch Trần Hùng Huy" trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các diễn đàn. Nhiều người săn lùng trang cá nhân của vị Chủ tịch sinh năm 1978 này để kết bạn và tương tác.
Tuy nhiên, đến tận chiều nay (6/6), Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy mới đăng đàn trên trang Facebook cá nhân có hơn 75.000 người follow (theo dõi). Ngoài việc đăng tải chùm ảnh màn biểu diễn "gây bão" của trong chương trình diễn ra hôm 4/6, Trần Hùng Huy còn nhắc nhở mọi người tránh bị nhầm lẫn tài khoản chính danh của anh với các tài khoản mạo danh.
"Sẵn tiện nhắc mọi người mình chỉ có 1 tài khoản Facebook này và bên Instagram link với account này. Mình ko có tài khoản Tiktok nhé. Mọi người lướt vui lướt khoẻ nghen! Chứ sau mấy cơn mưa thấy nhiều tk lạ lạ "đích danh" mọc lên như nấm á!", Chủ tịch Trần Hùng Huy nhắn gửi.
Hình ảnh về màn biểu diễn dưới mưa được Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy post lại nhận được tương tác "khủng" trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV.
Theo nhìn nhận của nhiều người, tính đến thời điểm hiện tại, Trần Hùng Huy là vị Chủ tịch HĐQT ngân hàng duy nhất ở Việt Nam công khai trang Facebook cá nhân. Mỗi bài viết của anh luôn nhận được hàng nghìn like và lượng tương tác rất mạnh.
Trên trang cá nhân của mình, Chủ tịch ACB thường xuyên đăng ảnh rèn luyện thể thao. Ngoài tập gym, Trần Hùng Huy còn tham gia nhiều môn thể thao vận động khác như đạp xe, chèo thuyền, bơi lội… Trong văn hoá ngân hàng của mình, anh cũng khuyến khích nhân viên và cấp dưới phải biết rèn luyện sức khoẻ.
Nhìn nhận về màn trình diễn đạt hiệu ứng ngoài mong đợi của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long chia sẻ với Dân Việt rằng: "Màn trình diễn này có chủ đích nhưng vì tính toán đúng bài nên đã lập tức viral. Nhờ thế, khắp làng trên xóm dưới, ai ai cũng biết ngân hàng ACB vừa có gala kỷ niệm 30 năm thành lập".
Màn biểu diễn của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy là tính toán khôn ngoan
Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, nếu chúng ta sẽ thử làm một phép tính nhanh và tương đối thì thấy, để thương hiệu ACB xuất hiện trên khoảng 20 tờ báo lớn và 80 tờ báo nhỏ, thì chi phí bỏ ra rơi vào tầm 600 triệu (20 báo lớn x 10 triệu + 80 báo nhỏ x 5 triệu).
Tiếp tục, để cái tên này được viral trên khoảng 100 kênh social đa nền tảng, chi phí tối thiểu rơi vào tầm 500 triệu nữa (100 posts x 5 triệu). Tức là phần trình diễn của Chủ tịch Trần Hùng Huy giá trị ít nhất trên 1 tỷ Việt Nam đồng. Nhưng nếu ACB bỏ ra cùng một số tiền như vậy để thuê các bên tự viết về mình thì đó là một câu chuyện vô cùng chán, kết cục là chẳng một ai quan tâm và số tiền đó coi như đổ sông đổ biển.
"Tầm quan trọng của câu chuyện truyền thông không phải ở chỗ nó tạo ra vô số cuộc thảo luận trên báo chí và mạng xã hội mà ở chỗ câu chuyện đó có sức hút với số đông. Tóm lại, người ta muốn đọc, muốn xem, muốn nghe chứ không phải chỉ có một mình mình muốn nói.
Bản chất của việc làm truyền thông gồm 2 bước lớn. Thứ nhất, chúng ta phải có một câu chuyện đủ hay và thứ 2 là phải có cách kể chuyện cũng hay không kém", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói.
Trên Facebook của một chuyên gia truyền thông cũng bày tỏ: "Chủ tịch ACB "debut" hát nhảy đôi bài "cháy" sân khấu cái mà viral làng trên xóm dưới khắp cõi mạng xã hội từ group/fanpage/tiktok đến các trang báo chính thống, ai ai cũng biết đến ACB có gala kỉ niệm 30 năm thành lập. Các chị em còn nô nức rủ nhau đi mở thẻ, apply CV vào ACB làm, đến cả mấy đứa cháu tôi không biết đến ngân hàng ACB mà giờ cũng search gg xem ngân hàng ACB. Độ viral hơn hẳn cả một số tập đoàn lớn mạnh tay chi tiền mời 1 lúc 3 Idol khét nhất showbiz Việt như Sơn Tùng MTP, HieuThuHai, Mono vừa rồi. Nước đi này của Chủ tịch xịn quá!".
No comments