Kiều Thanh lần đầu lên tiếng về phát ngôn gây náo loạn, bị dân mạng đòi tước danh hiệu NSƯT - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Kiều Thanh lần đầu lên tiếng về phát ngôn gây náo loạn, bị dân mạng đòi tước danh hiệu NSƯT

Những phát ngôn của Kiều Thanh liên quan đến chuyện ồn ào của hai nghệ sĩ Việt ở Tây Ban Nha đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Chị nói gì về sự việc này?

- Tôi chỉ muốn nói là mọi người nên nhìn nhận câu chuyện này ở hướng tích cực. Tôi nói gì hoặc mọi người bàn tán gì cũng nên đặt trong bối cảnh của câu chuyện. Vì dù sao, hai nghệ sĩ Việt được đề cập đến trong câu chuyện này cũng là những người của công chúng, là bộ mặt của văn hóa – nghệ thuật. Bản thân những người trong cuộc và gia đình họ cũng đang phải đối diện với rất nhiều áp lực từ phía dư luận rồi, không nên dồn họ đến bước đường cùng thêm nữa.

Kiều Thanh lần đầu lên tiếng về phát ngôn gây náo loạn, bị dân mạng đòi tước danh hiệu NSƯT - Ảnh 1.

Dòng trạng thái gây bão của diễn viên Kiều Thanh trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Ở một khía cạnh khác, mọi thông tin về sự việc vẫn chưa rõ ràng, sự thật phía sau câu chuyện như thế nào chúng ta vẫn chưa biết đích xác. Vì thế, nói gì thì cũng nên nghĩ tới những tổn thương mà vợ con, gia đình họ đang phải gánh chịu.

Tuy nhiên, cách dùng từ ngữ của chị khiến nhiều người cho rằng, chị đang cổ súy cho những điều không nên cổ súy. Và cách đặt vấn đề cũng như suy nghĩ như thế là một sự lệch lạc. Chị nghĩ sao về những ý kiến đó?

- Thực ra, mỗi người có một quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau. Tôi không có ý cổ súy cho việc đó mà chỉ muốn mọi người thông cảm cho hai nghệ sĩ thôi. Khi những tàn dư phong kiến với quan niệm "trai năm thê bảy thiếp" và "phụ nữ phải chính chuyên thờ chồng" còn tồn lại trong đời sống ngày nay thì đâu đó vẫn còn những câu chuyện như thế này xảy ra. Tôi muốn nói là mọi người cần phải nhìn nhận lại sự việc này để xóa bỏ những định kiến cổ hủ và không có ý cổ súy cho việc này.

Suy nghĩ và mong muốn là vậy nhưng tại sao chị lại xóa bỏ dòng trạng thái của mình trên trang cá nhân?

- Tôi thấy đa số mọi người vẫn chưa hiểu được ý của tôi khi đọc dòng trạng thái đó và đang có dấu hiệu đẩy câu chuyện đi xa hơn nên tôi đã tạm ẩn dòng trạng thái. Tạm ẩn với mong muốn là câu chuyện sẽ dừng lại và không bị đào bới theo hướng tiêu cực.

Vậy đối diện với những chỉ trích gay gắt của cư dân mạng "ném" về phía mình những ngày qua, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi nghĩ là mọi người có quyền tự do ngôn luận và có quyền bày tỏ quan điểm của mình trước một vấn đề nào đó. Tôi không cảm thấy phiền lòng trước những bình luận của mọi người trên mạng xã hội. Mỗi người có một quan điểm riêng và tôi nói lên tiếng nói của mình chỉ với ý muốn bảo vệ đồng nghiệp của mình thôi. Tôi không muốn nhận xét ai sai – ai đúng, mình đúng hay mọi người sai, mọi người đúng hay mình sai. Tôi chỉ mong là mọi người nên hiểu câu chuyện theo hướng tích cực nhất.

Kiều Thanh lần đầu lên tiếng về phát ngôn gây náo loạn, bị dân mạng đòi tước danh hiệu NSƯT - Ảnh 2.

Diễn viên Kiều Thanh từng có nhiều phát ngôn gây náo loạn. Ảnh: TL.

Tôi không muốn tranh luận với mọi người trước những gì đã xảy ra. Tôi vẫn luôn học hỏi để hoàn thiện bản thân vì con người không một ai hoàn hảo cả.

Nhiều người cho rằng, dù nói gì đi nữa thì phàm là nghệ sĩ đều phải rất thận trọng trong lời ăn tiếng nói, nhất là khi phát ngôn chỗ công cộng như mạng xã hội. Và một khi đã cư xử không chuẩn mực nhiều lần, không xứng đáng với tư cách của một Nghệ sĩ Ưu tú thì nên tước danh hiệu. Chị nghĩ sao về việc này?

- Bản thân tôi luôn trân trọng danh hiệu được Đảng, Nhà nước và nhân dân phong tặng. Tôi thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm của mình khi đã có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến công chúng. Và vì thế, tôi ý thức rằng, mình phải tiết chế lại và khi nói điều gì cần phải cân nhắc hơn. 

Những lời nói và hành động của mình lần này đã hơi cảm tính và bột phát. Tôi không lường được việc công chúng sẽ phản ứng gay gắt như thế. Tôi sẽ coi như đây là một bài học đắt giá để mình nhìn nhận lại bản thân và hành xử đúng mực hơn.

Cảm ơn Kiều Thanh đã chia sẻ thông tin!

No comments