Hiện tượng "Squid Game" đang lặp lại?
Trong một bài báo có tiêu đề "Squid Game tiếp theo?", CNN cho rằng, thành công của bộ phim trên kênh truyền hình trực tuyến Netflix làm tăng hy vọng có một "bom tấn" tiếp theo của Hàn Quốc với sức ảnh hưởng trên toàn thế giới.
Công ty sản xuất bộ phim "Extraordinary Attorney Woo" là Astory từng có một loạt phim kinh dị "Kingdom" ra mắt năm 2019, tạo được dấu ấn với khán giả. Bộ phim được giới chuyên môn cũng như dư luận mệnh danh là "loạt phim thây ma hay nhất Netflix".
Cổ phiếu của công ty sản xuất này đã tăng 74% ở Seoul, kể từ khi bộ phim "Extraordinary Attorney Woo" ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua. Đối với Netflix, đây cũng là một tín hiệu rất tốt, bởi công ty này đang tập trung sản xuất các nội dung gốc quốc tế, thay vì dồn nguồn lực vào thị trường phim nói tiếng Anh. Động thái này làm rõ mục tiêu nhắm tới các thị trường lớn khác trên thế giới, thay vì chỉ tập trung Âu - Mỹ như trước.
Netflix đã tập trung vào tăng trưởng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương để bù đắp sự sụt giảm ở các khu vực khác như Mỹ và Canada.
"Nội dung của Hàn Quốc đặc biệt quan trọng đối với gã khổng lồ phát trực tuyến, sau thành công vang dội của "Squid Game" vào năm ngoái, bộ phim đã trở thành chương trình truyền hình hàng đầu của công ty trên toàn cầu", CNN nhận định. "Squid Game" là loạt phim được xem nhiều nhất của Netflix, vượt mốc 1 tỷ lượt xem chỉ trong 28 ngày sau khi phát hành vào tháng 9 năm ngoái.
Hiện tượng "Squid Game" đang lặp lại?
"Extraordinary Attorney Woo" xoay quanh luật sư tự kỷ Woo Young Woo, do Park Eun-bin thủ vai. Mỗi tập phim xoay quanh những vụ án khác nhau của nữ luật sư, cũng như quá trình làm việc tại công ty luật nổi tiếng Hanbada. Woo Young Woo giải quyết từng vụ kiện tụng theo cách riêng của mình và phá bỏ định kiến của những người coi thường cô ấy, chỉ vì cô là người tự kỷ.
Được phát sóng hai lần mỗi tuần trên kênh truyền hình cáp ENA, bộ phim bắt đầu với tỷ suất người xem là 0,9%. Con số đó đã tăng lên 11,7% cho tập 7 được phát sóng vào tuần trước.
Loạt phim, được cung cấp thông qua Netflix, đang được phát trực tuyến trên toàn thế giới được lồng tiếng bằng 31 ngôn ngữ. Nó đã liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 toàn cầu của dịch vụ phát trực tuyến ở hạng mục chương trình truyền hình không nói tiếng Anh trong hai tuần. Bộ phim truyền hình đứng vị trí số 1 trong danh mục tại tám quốc gia và xuất hiện trong Top 10 ở 22 quốc gia.
Đầu năm 2022, Don Kang - Phó Chủ tịch phụ trách nội dung của Netflix Hàn Quốc, người đã giành được giải thưởng tại Lễ trao giải Hình ảnh Hàn Quốc năm 2022 cho biết, năm nay sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng để phục vụ khán giả. Ông cũng cho biết thêm, năm nay, Netflix sẽ "tấn công" nhiều hơn các nội dung có liên quan tới Hàn Quốc.
"Hiện tại, chúng tôi không thể tiết lộ chính xác số tiền đầu tư của chúng tôi vào năm 2022, nhưng có một điều rõ ràng chắc chắn là sẽ lớn hơn nhiều so với năm ngoái", ông Kang nói. Netflix cho biết, họ sẽ đầu tư 550 tỷ won (463 triệu USD) vào Hàn Quốc vào năm 2021. Vì lý do này, họ đã giành được giải thưởng Korea Image Stepping Stone vì là cầu nối giữa Hàn Quốc và thế giới.
Theo Bloomberg, cổ phiếu ở Astory đã tăng 82% trong tháng 7 do sự thành công của "Extraordinary Attorney Woo". Được biết, các nhà giao dịch đang săn lùng một tác phẩm có sức hút tương tự "Squid Game" để nắm bắt cơ hội trên thị trường chứng khoán.
No comments