Tú Dưa lên tiếng Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập bị thu tiền bản quyền - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Tú Dưa lên tiếng Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập bị thu tiền bản quyền

Nhạc sĩ Tú Dưa - tác giả của ca khúc Duyên mình lỡ cho biết việc truy thu bản quyền các ca khúc anh sáng tác là do phía đại diện làm theo pháp luật.

Vừa qua, nam nghệ sĩ Huỳnh Lập khiến giới giải trí Việt xôn xao khi chia sẻ thông tin về việc MV ParodyDuyên mình lỡ của anh bất ngờ biến mất trên kênh Youtube. Nam diễn viên không khỏi hoang mang: "Anh chị nào quét cái MV của em làm ơn trả về cho em với, mưa thì mưa đừng quét như thế chứ?".

Ngay sau đó, Hồng Tú - quản lý của diễn viên Huỳnh Lập cũng đăng đàn sau sự cố ngoài ý muốn này. Hồng Tú tiết lộ việc biến mất của sản phẩm này trên kênh Youtube liên quan đến vấn đề bản quyền ca khúc Duyên mình lỡ. Mới đây, Huỳnh Lập đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Tú Dưa lên tiếng Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập bị thu tiền bản quyền
MV Parody Duyên mình lỡ của Huỳnh Lập bất ngờ biến mất trên youtube.

Nam diễn viên viết: "Có thương nhau trong quá khứ cũng nên cho nhau "tờ giấy bản quyền" chứ để sau này "người thứ 3" chen vào thì một đồng cũng không được thiếu. Lập xin nhận hết lỗi về bản thân mình và tự cho mình một bài học lớn về những mối quan hệ".

Cũng ở dưới phần bình luận, Huỳnh Lập đã có những chia sẻ rõ hơn về dòng trạng thái của mình. Cụ thể, Huỳnh Lập cho biết hiện tại công ty Hồng Ân Entertainment là đơn vị nắm giữ bản quyền ca khúc Duyên mình lỡ của nhạc sĩ Tú Dưa. Năm 2019, nhạc sĩ Tú Dưa đã bàn giao độc quyền cho công ty trên để làm việc bản quyền với các đối tác sử dụng ca khúc, trong đó có MV Duyên mình lỡ Parody của Huỳnh Lập.

Tú Dưa lên tiếng Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập bị thu tiền bản quyền
Huỳnh Lập cho biết sản phẩm đang gặp phải vấn đề bản quyền.

Vì thế, MV Parody Duyên mình lỡ của anh đã bị gửi công văn yêu cầu phía Huỳnh Lập đóng tiền bản quyền từ ngày đăng tải video bao gồm cả những ngày trước khi nhạc sĩ Tú Dưa làm việc với công ty đại diện. Do đó, công ty này có quyền đại diện nhạc sĩ Tú Dưa truy thu từ quá khứ, hiện tại và tương lai.

Huỳnh Lập cho rằng bản thân anh đã chủ quan trong việc này bởi anh đã từng xin phép Hương Tràm, nhạc sĩ Tú Dưa cũng như đạo diễn Kawaii Tuấn Anh để làm MV Parody Duyên mình lỡ tại ngay buổi họp báo của ca sĩ Hương Tràm và nhận được sự ủng hộ nhưng không có bất kỳ văn bản nào xác nhận bản quyền được sử dụng ca khúc này.

Tú Dưa lên tiếng Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập bị thu tiền bản quyền
Huỳnh Lập cho rằng bản thân đã chủ quan khi không xin giấy tờ xác nhận quyền sử dụng ca khúc.

Bên cạnh đó, Huỳnh Lập cũng cho biết thêm rằng hiện tại công ty và quản lý của anh đang hoàn tất toàn bộ số tiền được yêu cầu. Sau khi thanh toán được hoàn tất, sản phẩm của Huỳnh Lập sẽ được đăng tải trở lại trên Youtube.

Trao đổi với VietNamNet, nhạc sĩ Tú Dưa cho biết việc truy thu bản quyền các ca khúc anh sáng tác là do công ty đại diện làm theo pháp luật. Không chỉ Duyên mình lỡ, tất cả các sản phẩm khác của Tú Dưa cũng sẽ áp dụng tương tự.

Tú Dưa lên tiếng Parody 'Duyên mình lỡ' của Huỳnh Lập bị thu tiền bản quyền
Nhạc sĩ Tú Dưa - tác giả ''Duyên mình lỡ'' cho rằng các nghệ sĩ nên tìm đến nhạc sĩ để giải quyết vấn đề bản quyền.

Theo Tú Dưa, trước đó Huỳnh Lập có xin phép anh cùng Hương Tràm trong buổi họp báo về việc làm Parody và nhận được sự đồng ý, nhưng không có nghĩa miễn phí dùng nó vào mục đích kinh doanh trên các nền tảng Internet. Vì thế, việc Huỳnh Lập phải trả phí tác quyền cho nhạc sĩ là cần làm. Các điều khoản bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của nhạc sĩ đã có quy định về việc này.

"Tất cả các bài hát của tôi, khi nghệ sĩ sử dụng gặp khúc mắc gì, họ nên trực tiếp liên hệ với nhạc sĩ để giải quyết. Tôi vẫn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi Youtube càng ngày càng làm chặt vấn đề bản quyền. Đại diện của tôi chỉ đang làm theo đúng quy định thôi" - Tú Dưa chia sẻ thêm.

Tiểu Ngọc - Hùng Cường

Huỳnh Lập lên tiếng khi bị chỉ trích lấy tranh 'Thiếu nữ bên hoa huệ' tấu hài

Huỳnh Lập lên tiếng khi bị chỉ trích lấy tranh 'Thiếu nữ bên hoa huệ' tấu hài

 - Trước những chỉ trích từ phía dư luận, Huỳnh Lập đã có những chia sẻ thẳng thắn của mình về vấn đề này.

No comments