Siêu mẫu Minh Tú: ‘Sách là món phụ kiện vô giá cho trí tuệ’ - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Siêu mẫu Minh Tú: ‘Sách là món phụ kiện vô giá cho trí tuệ’

Sau 4 tháng kẹt ở Bali do dịch bệnh, Minh Tú chia sẻ với VietNamNet về cuộc sống thời gian qua cũng như sở thích đọc sách của cô.

Sách là món phụ kiện vô giá cho trí tuệ

- Nhận được thông tin có thể sẽ được về nước trong thời gian gần nhất, chị thấy thế nào và mong muốn làm nhất khi trở về?

Mọi thông tin vẫn là dự tính nên tôi cũng chưa dám chắc chắn. Dù sao, những thông tin tích cực luôn mang lại cho bản thân mình sự thoải mái và vui vẻ. Điều đầu tiên tôi sẽ làm khi trở về Việt Nam là tiến hành cách ly y tế theo đúng chỉ đạo của nhà nước và Bộ Y tế. Sau khi hoàn thành cách ly, tôi sẽ về nhà thăm ba, mẹ, các anh và mọi người, rồi đi ăn tất cả các món ăn Việt Nam đã thèm trong suốt 4 tháng nay tại Bali.

- Trong thời gian ở tại Bali, chị có sở thích nào mới?

Nấu ăn, chăm sóc nhà cửa, chăm chút, làm đẹp cho bản thân bằng những nguyên liệu thiên nhiên là sở thích của Minh Tú trong khoảng thời gian rảnh rỗi khi kẹt lại tại Bali. Đặc biệt, do hiện tại Bali đang khá yên tĩnh vì không có khách du lịch nên rất thích hợp cho việc đọc sách và chiêm nghiệm về cuộc sống.

- Lý do việc bắt đầu đọc sách của chị là gì?

Thật sự, đọc sách là một sở thích và hơn cả là một thói quen của Minh Tú. Tôi bắt đầu đọc sách sau những lần bắt đầu biết buồn vui về cuộc sống, về nhân tình thế thái nhưng không biết bày tỏ cùng ai. Hơn cả, đọc sách giúp tôi giải tỏa được những áp lực trong cuộc sống, công việc. Mỗi cuốn sách giống như một người bạn biết cách lắng nghe vậy đó, được chia sẻ qua những câu chữ và học hỏi được nhiều điều hơn.

- Thể loại sách và tác giả chị tâm đắc nhất?

Tôi thường hay nói với bạn bè hay các bạn fan hâm mộ, nếu có tặng quà, hãy tặng cho tôi sách. Vừa không quá đắt nhưng lại vừa bổ ích và giá trị. Tôi rất thích sưu tầm sách, thể loại nào cũng đọc cả nhưng phần lớn tôi thích những cuốn sách viết về cách sống, lối sống hay các sách viết về đặc điểm văn hoá, truyền thống, du lịch của các nước.

Tôi không quá tâm đắc với một tác giả nào cả. Vì mỗi tác giả sẽ có mỗi góc nhìn, mỗi quan điểm và thế giới quan khác nhau. Đọc sách là mình đọc cách họ nhìn nhận một vấn đề và giải quyết chúng như thế nào, nếu phù hợp sẽ tham khảo và áp dụng. Nếu không, ít nhất đó vẫn là một kinh nghiệm đáng quý đối với bản thân. Bởi vậy, tôi đọc sách với tâm thế rất thoải mái, không phân biệt thích ai nhiều hay ít cả.

Siêu mẫu Minh Tú: ‘Sách là món phụ kiện vô giá cho trí tuệ’

Minh Tú thích được người hâm mộ tặng sách.

- Việc đọc sách có giúp ích nhiều trong cuộc sống và sự nghiệp của chị? Chị tận dụng được bao nhiêu phần trăm kiến thức từ sách?

Sách giúp tôi rất nhiều điều. Đôi khi trong cuộc sống hay công việc sẽ có những vấn đề bản thân mình không thể chia sẻ cùng ai, giữ trong lòng không thoải mái dẫn đến căng thẳng và áp lực, lúc đó sách là nơi giúp mình giãi bày mọi nỗi lòng. Đọc sách, vô tình bạn sẽ bắt gặp được một tâm hồn tác giả nào đó có sự đồng điệu về tâm hồn với mình. Cảm giác đó đặc biệt và giúp bản thân mình thư giãn khá nhiều. Tôi nghĩ mọi người nên thử, sẽ rất hiệu quả.

Thật ra, tôi thường không tính toán xem mình áp dụng bao nhiêu phần trăm kiến thức từ sách vào thực tế cả, vì đơn giản, đọc sách là để tìm hiểu thêm về thông tin, kiến thức của cuộc sống. Tôi đọc nhưng chắt lọc rất kỹ, phải phù hợp với mình mới tiếp thu và áp dụng nên để xác định đúng một con số hơi khó khăn.

- Mọi người thường đánh đồng siêu mẫu thường gắn với phấn son, sành điệu. Chị nghĩ sao về hình ảnh một chân dài thích đọc sách?

Tôi nghĩ chúng ta không nên đặt 2 vấn đề này lại để so sánh với nhau, vì phấn son hay đọc sách đều là sở thích cá nhân. Mà siêu mẫu, hoa hậu, hay diễn viên nổi tiếng trước hết đều là một người bình thường, đều có những sở thích riêng của mình, sẽ có người thích phấn son, sẽ có người thích đọc sách và cũng sẽ có người thích cả hai như tôi.

Theo quan điểm của tôi, nếu ví phấn son, phụ kiện, quần áo là trang sức cho vẻ ngoài lộng lẫy thì sách lại chính là món phụ kiện vô giá cho trí tuệ, giúp nâng cao nhận thức, phẩm giá và thế giới quan của mỗi con người.

- Thời gian rảnh, chị chọn việc lướt điện thoại hay đọc sách nhiều hơn? Chị có thường viết lách hoặc ghi chép những thứ hay từ sách?

Điều này phải tùy vào tình huống lúc đó nữa. Như hiện tôi bị kẹt ở Bali, thời gian rảnh rỗi khá nhiều nhưng lại không có mang theo nhiều sách để đọc. Do đó, tôi phải sử dụng điện thoại để giải trí hoặc đọc sách online.

Thường tôi chỉ chú thích lại trong sách rồi suy nghĩ những vấn đề trên thật kỹ. Đôi khi, với những câu nói hay hoặc những nhận định đúng đắn, tôi thường chụp hình lại và tạo riêng một thư mục ảnh trong điện thoại dành cho những câu trích dẫn đó.

Siêu mẫu Minh Tú: ‘Sách là món phụ kiện vô giá cho trí tuệ’
“Mỗi cuốn sách đều có những giá trị riêng” - Siêu mẫu nhắn nhủ.


- Chị nghĩ sao về ý kiến những quyển sách ngôn tình sướt mướt không giúp ích được nhiều trong cuộc sống?

Theo quan điểm của tôi, mỗi cuốn sách, mỗi tác phẩm nghệ thuật đều có những giá trị riêng. Sách về lối sống hay kiến thức nhân loại sẽ cho ta những giá trị về đời sống. Mặt khác, sách về ngôn tình sẽ cho ta những giá trị về mặt tình cảm.

Mỗi người đều có cảm nhận riêng về các thể loại sách khác nhau, tùy thuộc vào việc mỗi độc giả sẽ muốn hiểu những giá trị đó theo hướng nào.

Tôi cá tính, mạnh mẽ và hài hước

- Chị quay khá nhiều các clip vui trong thời gian gần đây và được khán giả đón nhận với hình ảnh hài hước, chị có sợ khán giả sẽ quên mất mình là một siêu mẫu?

Như tôi đã từng nói trước đây, dù là siêu mẫu, hoa hậu hay diễn viên, tôi vẫn chính là Minh Tú. Thay vì mong muốn mọi người nhớ về bản thân mình bằng một danh xưng hay danh hiệu nào đó, tôi mong mọi người sẽ nhớ về tôi vì sự cá tính, mạnh mẽ và hài hước như vậy.

Siêu mẫu Minh Tú: ‘Sách là món phụ kiện vô giá cho trí tuệ’
Minh Tú được đón nhận với hình ảnh siêu mẫu cá tính, hài hước.


- Hãy chia sẻ bí quyết giữ gìn vóc dáng của chị?

Hiện tại, sức khỏe lẫn tinh thần của tôi đang ổn định và thoải mái. Tôi đang cố gắng hết sức giữ gìn thể chất và tinh thần của mình cho thật tốt để chờ đến ngày được trở về. Có lẽ tôi lên vài cân. Có khoảng thời gian hay buồn vì nhớ nhà nên liên tiếp khoảng 4-5 ngày tôi ăn khá nhiều đồ ngọt. Dù chưa cân hay đo lại chỉ số cơ thể của mình, nhưng có thể cảm nhận được mình hơi tròn hơn so với lúc ở Việt Nam.

Tuy nhiên, bản thân cũng là một người ưa thích vận động, nên mặc dù không thể đi tập gym, nhưng ở tại villa, tôi có tập những bài tập thể lực tại nhà như plank, gập bụng, squat,... để giữ cho vóc dáng săn chắc và khoẻ khoắn, cũng như giúp cơ thể có sức đề kháng và sự dẻo dai để chống chọi với bệnh dịch.

- Rảnh rỗi như vậy, chị có hay tự tìm kiếm tên và đọc những bình luận về mình không? Chị đối mặt với bình luận ác ý như thế nào?

Tôi không có thói quen đọc bình luận lắm. Đôi lúc có vài bạn khán giả chia sẻ những bài viết có liên quan đến mình tôi có vào xem, nhưng cũng rất hạn chế đọc bình luận vì sợ bình luận tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần của mình. Phần lớn khoảng thời gian này, tôi dành để chăm chút cho bản thân, sức khoẻ của mình nhiều hơn.

Lúc trước, tôi bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những bình luận ác ý, nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi hiểu được “diều bay cao vì ngược gió”, “thuyền to thì sóng lớn”, nên đã từ lâu, tôi tập làm quen với những chúng và suy nghĩ nó theo hướng hài hước, tích cực nhất có thể để bản thân không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Minh Tú trình diễn catwalk trong show diễn của Chung Thanh Phong:

Tiểu Ngọc

Minh Tú tung ảnh bikini tự nhận là 'bà hoàng thả thính'

Minh Tú tung ảnh bikini tự nhận là 'bà hoàng thả thính'

 - Trong bộ ảnh mới nhất, Minh Tú vẫn khoe được vóc dáng khỏe khoắn cùng làn da nâu đáng mơ ước.

No comments