Diễn viên ‘Tam quốc diễn nghĩa’ qua đời ở tuổi 91 - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Diễn viên ‘Tam quốc diễn nghĩa’ qua đời ở tuổi 91

– Diễn viên gạo cội Lưu Long – người đóng vai Đổng Thừa trong “Tam quốc diễn nghĩa” được xác nhận qua đời vì tuổi già, hưởng thọ 91 tuổi.

Chia sẻ với truyền thông, người nhà nam diễn viên xác nhận ông qua đời trưa 23/5 tại nhà riêng. Gia đình hiện cố gắng sắp xếp lo tang lễ cho Lưu Long. “Nguyện vọng của chú ấy khi qua đời là mong mọi người đừng quá đau buồn, khóc lóc. Do đó, chúng tôi sẽ làm làm một lễ tang nhẹ nhàng, mang ý nghĩa tưởng niệm”, cháu nam diễn viên nói.

Đồng nghiệp tiếc thương khi diễn viên 'Tam quốc diễn nghĩa' qua đời
Diễn viên Lưu Long qua đời vì tuổi cao sức yếu. 

Thông tin Lưu Long qua đời khiến đồng nghiệp và khán giả bất ngờ. Diễn viên Trương Dũng – bạn thân của tài tử quá cố nói ông bất ngờ và đau xót khi hay tin. Nam diễn viên cho hay từ những năm gần đây Lưu Long mắc nhiều bệnh tật, chỉ ngồi xe lăn nên rất ít khi ra khỏi nhà.

Nhiều đồng nghiệp, nhân viên hậu trường của đoàn phim “Tam quốc diễn nghĩa” đăng tải bài viết chia buồn, bày tỏ sự kính trọng với Lưu Long. Trên weibo, nhiều khán giả cũng chia sẻ nhiều dòng trạng thái thương tiếc. “Tạm biệt ông, cám ơn ông về những vai diễn tốt đẹp cho nghệ thuật”, “nếu có kiếp sau, mong ông tiếp tục đóng phim cho chúng cháu xem”... là những bình luận từ mọi người.

Đồng nghiệp tiếc thương khi diễn viên 'Tam quốc diễn nghĩa' qua đời
Nam diễn viên quen thuộc trên màn ảnh với tuyến vai phụ trong các phim cổ trang, nổi bật là "Tam quốc diễn nghĩa" 1994. 

Lưu Long sinh năm 1929, là diễn viên gạo cội của màn ảnh Trung Quốc. Ông bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 15 tuổi khi gia nhập đoàn kịch Thượng Hải. Bên cạnh sân khấu, ông tham gia các tác phẩm truyền hình như: Đông Chu liệt quốc, Khang Hy vi hành, Lý Vệ làm quan, nổi bật nhất là vai Đổng Thừa trong Tam Quốc diễn nghĩa 1994.

62 năm sự nghiệp, Lưu Long nổi tiếng với vai trò diễn viên phụ. Tuy nhiên, tài tử trong một bài phỏng vấn chia sẻ ông không thấy buồn mà trái lại thấy vinh hạnh vì luôn được khán giả nhớ mặt gọi tên.

Clip Lưu Long đóng trong "Khang Hy vi hành":

Thúy Ngọc

'Trương Phi' bệnh nặng, ngồi xe lăn hội ngộ dàn diễn viên 'Tam Quốc diễn nghĩa'

'Trương Phi' bệnh nặng, ngồi xe lăn hội ngộ dàn diễn viên 'Tam Quốc diễn nghĩa'

– Lý Tĩnh Phi – diễn viên 62 tuổi đảm nhận vai Trương Phi dù mắc bệnh nặng, ngồi xe lăn vẫn cố gắng đến hội ngộ cùng các đồng nghiệp trong bộ phim kinh điển “Tam Quốc diễn nghĩa" sau 25 năm.

No comments