Denis Đặng thừa nhận đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh Nga - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Denis Đặng thừa nhận đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh Nga

"Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó - những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới", Denis Đặng nói.

Mới đây, Denis Đặng gây lùm xùm trên mạng xã hội khi nhiều khán giả phát hiện anh có nhiều bức ảnh đạo nhái ý tưởng của một tài khoản Instagram đình đám nước ngoài. Điều gây chú ý là những bức ảnh 'mượn' ý tưởng này được chàng giám đốc sáng tạo trẻ chụp và đăng tải nhưng không hề dẫn nguồn. Ngay sau đó, chính tài khoản nước ngoài kia cũng đã chia sẻ lại hình ảnh của Denis Đặng và bày tỏ sự bức xúc.

Denis Đặng thừa nhận đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh Nga
Denis Đặng bị tố đạo nhái ý tưởng từ nước ngoài.

Sau những ồn ào, Denis Đặng đã chính thức lên tiếng phản hồi về việc này. Anh chàng thừa nhận cố tình copy 100% ý tưởng của nước ngoài : "Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó - những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới".

"Mọi người biết Denis từng là một cậu sinh viên đại học Ngoại Thương Hà Nội - chuyên ngành Tài chính ngân hàng rất đam mê nghệ thuật nhưng không có được sự ủng hộ từ gia đình. Denis không được theo học trường nghệ thuật hay đào tạo bài bản nào cả, thứ duy nhất có thể tìm thấy chính là những clip dạy chỉnh ảnh trên mạng và những tác phẩm ảnh siêu thực của những người nghệ sĩ nổi tiếng.

Trong giới sáng tạo ảnh siêu thực thường có một thử thách cho các fan là đưa ra một ảnh gốc và xem ai là người re-make (làm lại) thành công nhất và Denis lúc ấy luôn hào hứng tham gia không suy nghĩ. Tôi thần tượng, luôn ao ước được như họ nhưng kỹ năng lúc đó không cho phép và Denis cũng chỉ như 1 trong hàng triệu fan ngoài kia cố gắng re-make những bức hình của thần tượng sao cho giống nhất để rồi đăng lên Instagram thật đẹp và tag tên thần tượng vào, mong một ngày sẽ nhận được hồi âm và re-up lại. Vì đơn giản đó là sở thích sau những ngày học thêm và làm thêm mệt nhoài của một cậu sinh viên mới ra trường chứ chưa bao giờ có mục đích kinh doanh hay thương mại nào cả.

Chắc đây cũng là lý do mà Denis thường re-up lại tất cả những bức hình remake và fanart của Lighter Star trên story của mình vì Denis rất hiểu cảm giác thần tượng tương tác với mình và là nguồn động lực, truyền cảm hứng cho các bạn trong cuộc sống", Denis Đặng chia sẻ.

Denis Đặng thừa nhận đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh Nga
Denis Đặng thừa nhận việc đạo nhái ý tưởng và gửi lời xin lỗi tài khoản gốc.

Denis Đặng thừa nhận lỗi sai và cho biết đã chủ động liên lạc với chính chủ tài khoản Instagram để gửi lời xin lỗi. Anh tiết lộ: "Denis của hiện tại giờ đã hoạt động trong giới sáng tạo chuyên nghiệp 2 năm, đã được hoàn thiện và ý thức được tầm quan trọng của việc không tôn trọng chất xám của người khác chắc chắn sẽ chỉ trích. Tôi nhận sai về cậu bé năm xưa khi không để credit thần tượng trong những bức ảnh đó.

Denis đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn trong tương lai sẽ có dịp được gặp gỡ và kết hợp trong một dự án đặc biệt. Denis còn gửi thêm những link MV Denis mà đã làm trong năm qua và cảm ơn bạn ấy đã truyền cảm hứng cho Denis rất nhiều".

Trước đó, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng khiến cư dân mạng "dậy sóng" khi một tấm poster quảng bá cho MV Canh Ba bị phát hiện rất giống với tấm poster của bộ phim Tam Quốc Cơ Mật. Sau đó, Denis Đặng cũng đã lên tiếng cho rằng poster trên không phải là sản phẩm chính thức, chỉ do team thiết kế thực hiện để tặng cho fanmeeting sắp tới. 

Denis Đặng thừa nhận đạo nhái ý tưởng của nhiếp ảnh Nga
Denis Đặng gây chú ý khi hợp tác với Nguyễn Trần Trung Quân.

Denis Đặng tên thật là Đặng Đức Hiếu, sinh năm 1993, từng tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội với tấm bằng xuất sắc khoa Tài chính Ngân hàng, sau đó còn nhận được học bổng Thạc sĩ tại Pháp. Thế nhưng anh chàng đã khiến nhiều người bất ngờ khi rẽ hướng sang nghệ thuật.

Denis Đặng năm vừa qua nổi lên là một trong những giám đốc sáng tạo gắn liền với loạt MV đình đám của Chi Pu, Bích Phương, Bảo Anh,... đặc biệt là Nguyễn Trần Trung Quân. Thời gian gần đây, anh gây chú ý khi hợp tác với ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân trong nhiều bài hit đình đám như Màu nước mắt, Tự Tâm, Canh Ba...

T.N

Trung Quân lên tiếng về màn trình diễn bị cho là phản cảm với Denis Đặng

Trung Quân lên tiếng về màn trình diễn bị cho là phản cảm với Denis Đặng

Màn trình diễn "Canh Ba" của bộ đôi Trung Quân - Denis Đặng hôm 11/1 đang nhận phải nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng vì nhiều yếu tố phản cảm.

No comments