Cái chết của cảnh nóng - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Cái chết của cảnh nóng

Cảnh nóng 18+ trong MV không thu hút được khán giả, nhiều dự án phim hài, web drama lạm dụng hot girl khoe thân cũng dừng sản xuất. Cảnh nóng câu khách có đang lụi tàn?

MV mới của Trang Pháp, Fabulous, dù gây tranh cãi với nhiều cảnh nóng bỏng nhưng đã không hấp dẫn được khán giả. Sản phẩm được dán nhãn 18+, đồng thời cũng là nhạc của một bộ phim đang chiếu ngoài rạp, sau một tuần đăng tải chỉ nhận được 370.000 lượt xem.

Trong bối cảnh nhiều MV đạt hàng triệu lượt xem chỉ trong một thời gian, số liệu từ Fabulous cho thấy sản phẩm 18+ này không được nhiều khán giả đón nhận.

Cai chet cua canh nong hinh anh 1 70e741b871fb98a5c1ea.jpg

Fabulous của Trang Pháp có lượt xem không cao trong mặt bằng MV.

Cảnh nóng không thể giúp MV gây bão

Fabulous không phải trường hợp đầu tiên cho thấy những cảnh nóng 18+ đã không là cơ sở để thu hút khán giả. Trước sản phẩm của Trang Pháp, MV Em muốn cho anh xem này của hot girl Nhã Tiên vốn bị đánh giá là dung tục, cũng chỉ thu về lượt xem cực khiêm tốn.

Trong số những tương tác dành cho Em muốn cho anh xem này, phần lớn là thái độ lên án. Sản phẩm sau đó cũng nhận lượt dislike không nhỏ và bị YouTube gỡ bỏ.

Đội ngũ ê-kíp của Nhã Tiên sau đó buộc phải biên tập, cắt gọn những cảnh bị nhận xét như “phim khiêu dâm”. MV sau đó được đăng tải lại với thời lượng chỉ còn hơn 3 phút nhưng có lượt xem thấp ở mức kỷ lục. Sau 2 tháng, MV của hot girl này chỉ nhận được 48.000 lượt xem, lượt dislike vẫn gấp 3 lần lượt like.

Những MV bị cho là lạm dụng cảnh nóng để gây chú ý khác như Vô ra ra vô của Kay Trần hay Đừng yêu lại người cũ của Bùi Caroon cũng đều có lượt xem “ì ạch”. MV của Kay Trần dừng ở mức 300.000 lượt xem, trong khi sản phẩm 18+ của Bùi Caroon là 200.000 sau thời gian không ngắn.

Không chỉ MV của những giọng ca chưa đủ nổi tiếng hay hot girl muốn tấn công showbiz, sản phẩm 18+ của những gương mặt đã có tiếng cũng không thu hút được công chúng. Chi Pu hay Hương Giang là dẫn chứng điển ảnh. Cả hai đều không thể thành công nhờ những cảnh nóng tranh cãi.

Năm 2018, Chi Pu theo đuổi hình ảnh táo bạo trong Mời anh vào team em. Cảnh nóng trong MV 16+ này được đánh giá là nhiều đầu tư và sáng tạo, sản phẩm chỉ thu về 25 triệu lượt xem, thua xa Chi Pu của năm 2019 với Anh ơi ở lại.

MV Anh ơi ở lại không cảnh nóng đã trở thành sản phẩm gây bão của Chi Pu, giúp cô có bản hit đầu tiên trong sự nghiệp. MV hiện có 81 triệu lượt xem và hiện là music video có lượt xem cao nhất trong hành trang ca hát của cô.

Tương tự Chi Pu là trường hợp của Hương Giang. Em không hối tiếc với dán nhãn 16+ ra mắt chỉ có hơn 5 triệu lượt xem sau 3 năm, trong khi series MV drama, tình tay ba với Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi và Tặng anh cho cô ấy thu tới hàng chục triệu lượt xem mỗi tập.

Chuỗi sản phẩm dù gây tranh cãi về âm nhạc vẫn đưa Hương Giang trở thành gương mặt đáng gờm trên top trending.

Những số liệu biết nói cho thấy sức hấp dẫn của cảnh nóng thua xa những sản phẩm đầu tư về âm nhạc hoặc câu chuyện. Có lẽ, đó cũng là một trong những lý do khiến một số ca sĩ sau khi không hiệu quả trong việc theo đuổi cảnh nóng đã buộc phải chuyển hướng để chinh phục khán giả.

Cai chet cua canh nong hinh anh 2 unnamed.png

Một cảnh nóng trong phim hài Tết.

Phim hài Tết hết thời khoe thân, dung tục

Sau khi đế chế băng đĩa lụi đàn, phim hài Tết hiện cũng chọn YouTube là mặt trận chủ lực để đăng tải sản phẩm. Trong dịp Tết vừa qua, loại hình có nhiều thay đổi trong cách khai thác nội dung. Đặc biệt là sự vắng bóng đáng kể của cảnh nóng câu khách, vốn gây tranh cãi một thời gian dài.

Theo quan sát của Zing.vn, một số phim hài Tết từng bị chỉ trích vì lạm dụng cảnh hot girl khoe thân, nội dung và lời thoại phản cảm năm nay đã dừng sản xuất. Đơn cử như trường hợp phim Bản nhiều vợ.

Bản nhiều vợ là bộ phim từng nhận nhiều phản ứng trái chiều vì nhiều cảnh nóng trong dịp Tết 2019. Phim có 4 cô gái mặc trang phục hở hang từ đầu tới cuối phim. Quang Tèo, Chiến Thắng – hai nam chính trong phim này cũng có nhiều cảnh bị nhận xét là dung tục.

Dự án từng được cho là có thể phát triển thành series như Làng ế vợ. Song, sau những nhận xét của báo chí và dư luận, đồng thời cũng không thu hút được khán giả, phim đã dừng sản xuất.

Tương tự Bản nhiều vợ, Làng ế vợ từng gây tranh cãi suốt nhiều năm vì cảnh nóng. Năm nay, đạo diễn Trần Bình Trọng cũng quyết định dừng sản xuất sau 10 năm liên tiếp thực hiện.

Những bộ phim khác như Tỷ phú đè đại gia vốn bị đánh giá như “phim khiêu dâm”, trở thành nỗi ngao ngán của không chỉ khán giả yêu mến phim hài Tết mà còn với chính giới trong nghề, cũng đã dừng sản xuất.

Cái chết của nhiều phim hài Tết dung tục khiến thị trường phim hài Tết chiếu mạng năm nay được nhận xét là sạch sẽ hơn.

Song, như chính nhiều đạo diễn khẳng định, phim hài Tết năm nay có lượt xem không cao do phải trả giá cho hậu quả một thời gian dài đánh mất khán giả bằng cảnh nóng.

Do vậy, chinh phục lại niềm tin và xóa đi định kiến của công chúng về phim hài Tết là chuyện không đơn giản.

Cai chet cua canh nong hinh anh 3 unnamed_1_.jpg

Lan Quế Phường dừng lại sau thời gian gây tranh cãi.

Web drama khoe thân giảm nhiệt

Cùng với phim hài Tết hay MV, một thời gian cảnh nóng câu khách cũng xuất hiện dày đặc trong một số web drama. Với sự sống động của âm thanh và hình ảnh, đây là cũng mảnh đất màu mở được nhiều hot girl lựa chọn nhằm mục đích nổi tiếng, tấn công showbiz.

Ghiền mì gõ mà đại diện là series Lan Quế Phường có thể coi là dẫn chứng tiêu biểu. Đây là nơi quy tụ của nhiều hot girl không ngại ăn mặc sexy, không ngại động chạm, không ngại nói những câu chuyện nhạy cảm.

Từ cử chỉ, giọng nói, dáng đi, biểu cảm đến nội dung trong series web drama này bị nhiều khán giả đánh giá "như phim cấp 3". Đáng nói, sản phẩm cũng quy tụ nhiều hot girl tai tiếng với không ít scandal như cấm diễn, ảnh nóng, cuộc sống không lành mạnh…

Lan Quế Phường cũng từng thu về lượt xem cao. Tuy nhiên, ở những tập gần đây lượt xem đã giảm. Tập 10 của web drama này ra mắt cách đây 2 tháng thu về 2,8 triệu lượt xem, thấp hơn nhiều tập 1 với lượt xem lên tới 7,1 triệu.

Tập 10 của phim cũng được thông báo là tập cuối cùng nằm trong series gây nhiều tranh cãi này. Ê-kíp sản xuất quyết định khép lại sản phẩm trong bối cảnh cảnh nóng ở phim hài Tết hay MV cũng đều không còn hấp dẫn được khán giả.

Việc Lan Quế Phường khép lại cũng giúp thị trường web drama trên YouTube được đánh giá là “sạch” hơn. Những web drama gần đây gây chú ý thường là những câu chuyện về gia đình có thông điệp, đơn cử như Bố già của Trấn Thành. Sản phẩm có lượt xem lớn và cũng nhận được phản hồi tích cực.

Có thể thấy rõ cảnh nóng câu khách đang lụi tàn trên cả ba loại hình hiện nay là MV, web drama và phim hài Tết. Nhiều ý kiến đồng thuận rằng thực tế này là tất yếu trong quy luật đào thải của thị trường, song, cũng phản ánh những dấu hiệu tích cực từ thế giới nghệ thuật giải trí.

Theo Zing.vn

Cảnh nóng trong 'Ký sinh trùng' gây tranh cãi sau khi phim đoạt Oscar

Cảnh nóng trong 'Ký sinh trùng' gây tranh cãi sau khi phim đoạt Oscar

Sau khi 'Ký sinh trùng' giành 4 giải Oscar, cảnh sex trong phim cũng được bàn tán trở lại khiến đạo diễn Bong Joon Ho phải lên tiếng giải thích.

No comments