Cuộc sống thăng trầm của dàn diễn viên ‘Người Mỹ trầm lặng’ sau 17 năm - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Cuộc sống thăng trầm của dàn diễn viên ‘Người Mỹ trầm lặng’ sau 17 năm

17 năm trôi qua, dàn diễn viên Việt – Mỹ của bộ phim đã đổi thay, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn lại.

Người Mỹ trầm lặng là bộ phim do Mỹ sản xuất được quay tại Việt Nam, ra mắt năm 2002. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Anh Graham Greene, tác phẩm kể câu chuyện tình tay ba giữa phóng viên người Anh Thomas Fowler (Michael Caine), bác sĩ nhãn khoa người Mỹ Alden Pyle (Brendan Fraser) và Phượng (Đỗ Thị Hải Yến) – cô gái Việt Nam đang là người yêu của Fowler.

Fowler có nhiệm vụ theo dõi tình hình chiến sự tại Việt Nam khi chiến tranh Đông Dương đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Ông từng theo chân quân Pháp đi càn quét ở Ninh Bình và tận mắt chứng kiến những vụ tàn sát kinh hoàng của quân đội đế quốc. 

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 1

Người Mỹ trầm lặng gây ấn tượng với khán giả khi ra mắt năm 2002.

Nhận thấy Pyle là một người Mỹ trầm lặng và tốt bụng, Fowler giới thiệu Phượng cho Pyle mà không ngờ anh ta đã mê cô từ cái nhìn đầu tiên. Chiến sự tại Việt Nam càng leo thang, Fowler càng nhận thấy nhiều điểm bất thường ở Pyle. Anh ta không phải bác sĩ nhãn khoa bình thường mà là điệp viên của CIA, đến đây để giúp Mỹ thực hiện âm mưu hất cẳng Pháp rồi trực tiếp can dự vào đất nước nhỏ bé này.

Với nội dung sâu sắc và cuốn hút, tác phẩm tạo tiếng vang trên trường quốc tế, khiến khán giả thế giới biết nhiều hơn về con người và lịch sử Việt Nam. 17 năm trôi qua, dàn diễn viên Việt – Mỹ của bộ phim đã có khá nhiều đổi thay, khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn lại.

Đỗ Thị Hải Yến - Hạnh phúc bên chồng và hai con trai, chuẩn bị sinh con thứ ba

Đỗ Thị Hải Yến đã vượt qua hơn 2.000 ứng viên để có được vai nữ chính trong Người Mỹ trầm lặng. Ban đầu, nhà sản xuất định chọn nữ diễn viên Lucy Liu, người vừa đóng chính trong bộ phim rất ăn khách thời bấy giờ là Những thiên thần của Charlie.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 2

Đỗ Thị Hải Yến vượt qua hơn 2.000 ứng viên để được vào vai Phượng.

Tuy nhiên, đạo diễn Phillip Noyce đã thuyết phục họ để ông chọn Yến vì cô là người thuần Việt, bám sát với nhân vật trong nguyên tác. Bên cạnh đó, về mặt thương mại, phim đã có Brendan Fraser, tài tử nổi tiếng của phim Xác ướp Ai Cập, về mặt nghệ thuật thì đã có tượng đài Michael Caine (từng 2 lần đoạt giải Oscar). Cả hai đều mang quốc tịch giống với nhân vật trong tiểu thuyết.

Sau vai diễn “quý như vàng” trong Người Mỹ trầm lặng, Đỗ Thị Hải Yến không tiếp tục dấn thân vào Hollywood mà chủ yếu tìm kiếm cơ hội trong các tác phẩm Việt Nam được đánh giá cao và đi nhiều liên hoan phim quốc tế như Chuyện của Pao (2005), Chơi vơi (2008), Cánh đồng bất tận (2010), Cha và con và... (2015).

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 3

Vai Phượng là nhân vật có vẻ đẹp e ấp, trong sáng và thánh thiện.

Rời khỏi cuộc hôn nhân nổi tiếng với Ngô Quang Hải, bạn diễn của cô trong Người Mỹ trầm lặng và cũng là đạo diễn Chuyện của Pao, Đỗ Thị Hải Yến đi bước nữa với doanh nhân Calvin Lâm vào năm 2012. Cô có với anh hai con trai và đang mang bầu lần ba.

Nữ diễn viên cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân hiện tại và miêu tả chồng là một người biết lắng nghe, yêu thương vợ con hết lòng và luôn dành thời gian cho gia đình.

Ngô Quang Hải – Sống thầm lặng sau nhiều dự án thất bại

Thời điểm Đỗ Thị Hải Yến được chọn vào vai Phượng, cô đang là người yêu của Ngô Quang Hải, nam diễn viên nức tiếc đào hoa thời bấy giờ. Khi ấy nữ diễn viên mới chỉ 18 tuổi, lại đứng trước áp lực của một vai diễn lớn trong phim Hollywood nên vẫn còn khá non nớt, luôn phải có sự tháp tùng của bạn trai bên cạnh.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 4

Ngô Quang Hải và Đỗ Thị Hải Yến từng là cặp đôi đẹp của điện ảnh Việt.

Nhận ra sự quan trọng của Hải đối với Yến, đạo diễn Philip Noyce đã thuyết phục nhà sản xuất cho nam diễn viên đảm nhận một vai để Hải Yến toàn tâm toàn ý với bộ phim.

Ngô Quang Hải được xếp cho vai tướng Thế, một sĩ quan bù nhìn do người Mỹ dựng lên, hòng làm rối ren thêm tình hình tại Việt Nam. Ngô Quang Hải được đánh giá là tròn vai, thể hiện được rõ bản chất nhân vật.

Anh và Đỗ Thị Hải Yến từng là cặp đôi hạnh phúc được nhiều người ngưỡng mộ với cuộc hôn nhân nổi tiếng kéo dài 8 năm. Cả hai nảy sinh mâu thuẫn và kết thúc chuyện tình đẹp như thơ vào năm 2007, để lại tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ.

Chuyện còn trở nên phức tạp hơn khi có người tố Ngô Quang Hải ngoại tình, đánh vợ. Vị đạo diễn này phản pháo bằng việc chia sẻ Đỗ Hải Yến có quan hệ không tốt với mẹ chồng, mải mê phim ảnh mà không màng đến con cái.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 5

Hiện Ngô Quang Hải sống yên bình bên người đẹp Diệp Hồng Đào.

Sau Chuyện của Pao, Ngô Quang Hải quay trở lại với hai dự án đầy tham vọng, một nghệ thuật, một thương mại, là Mùa hè lạnh (2012) và HIT: Hoàng tử & Lọ lem (2013). Song, cả hai phim đều thất bại ê chề về cả nội dung lẫn doanh thu, nhận vô số lời chê của giới mộ điệu.

Từ đó đến nay, khán giả không thấy Ngô Quang Hải quay trở lại với một dự án điện ảnh nào nữa. Năm 2013, anh lên xe hoa với người đẹp kém 25 tuổi Diệp Hồng Đào. Hiện vị đạo diễn gốc Hải Phòng đang sống yên bình cùng vợ và hai con trai.

Brendan Fraser - Đánh mất sự nghiệp sau hàng loạt biến cố bất hạnh

Trong những năm cuối thập niên 1990 và đầu thế kỷ 21, Brendan Fraser từng rất nổi tiếng với hàng loạt vai chính đáng nhớ trong nhiều bộ phim thành công khác bao gồm Geogre of the Jungle, loạt phim The Mummy, Bedazzled and Crash.

Tuy nhiên, có một giai đoạn Fraser đột nhiên mất hút khỏi các bộ phim lớn và những sự kiện công chúng. Phải đến đầu năm 2018, nam diễn viên mới tiết lộ lý do sốc đằng sau sự vắng bóng của mình. Cụ thể, anh từng bị Philip Berk – cựu chủ tịch Hiệp hội Báo chí Nước ngoài của Hollywood (HFPA) – người tổ chức Giải Quả Cầu Vàng xâm hại tình dục.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 6

Brendan Fraser từng là một trong những cái tên sáng giá nhất ở Hollywood.

Vụ việc xảy ra tại một bữa tiệc trưa của HFPA năm 2003. Trong lúc bắt tay với ông ta, anh đã bị sờ soạng cơ thể và lạm dụng. Vượt qua sự sợ hãi và hoảng loạn, Fraser bỏ đi ngay sau đó. Nam diễn viên biết rằng đây là một người đàn ông có sức mạnh dễ dàng phá hủy sự nghiệp của mình. Vì vậy, vào thời điểm ấy, anh đã quyết định không nhắc đến câu chuyện này.

Thế giới của tài tử lại sụp đổ một lần nữa khi mẹ anh qua đời vào năm 2016, vài ngày trước khi anh có một cuộc phỏng vấn đầy khó xử trên YouTube. Cuộc phỏng vấn đã lan truyền rộng rãi. Cư dân mạng đã lấy hình ảnh của anh trong clip để làm meme (ảnh chế) với cái tên “Brendan Fraser buồn" mà không hề biết rằng nam diễn viên vừa mất đi một trong những người thân thiết nhất của cuộc đời mình.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 7

Sau hàng loạt chấn thương và tổn thất tinh thần, Fraser trở nên phát tướng và xuống sắc trầm trọng.

Dòng phim phiêu lưu giả tưởng từng mang đến cho anh danh vọng nhưng đi cùng với đó là hàng loạt những chấn thương dai dẳng. Nam diễn viên phải ra vào bệnh viện liên tục trong vòng 7 năm trước khi quyết định thôi đóng các cảnh mạo hiểm vào năm 2008. 

Gia đình của Fraser cũng không được yên ấm. Con trai cả của anh được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ từ khi mới gia đời. Sau khi ly hôn với vợ vào năm 2007, tòa án đã phán quyết rằng Fraser sẽ phải chu cấp cho vợ cũ 50.000 USD mỗi tháng, cùng với 25.000 USD mỗi tháng để hỗ trợ nuôi con. Tổng số tiền nam diễn viên phải chi mỗi năm cho cuộc hôn nhân cũ là 900.000 USD. Con số này khiến Fraser bị khánh kiệt suốt một thời gian dài.

Mặc dù phải gặp muôn vàn khó khăn, tháng 2/2018, nam diễn viên vẫn nở nụ cười và chia sẻ với báo giới: “Tôi cảm thấy tốt hơn nhiều rồi”. Khi câu chuyện của ngôi sao Xác ướp Ai Cập được công bố, nhiều khán giả đã chia sẻ niềm cảm thông với anh và Fraser trở thành gương mặt truyền cảm hứng cho nỗ lực vượt lên số phận. Năm nay, anh quay lại màn ảnh rộng trong dự án ít tiếng tăm The Poison Rose.

Michael Caine – Gừng càng già càng cay

Trong dàn diễn viên của Người Mỹ trầm lặng, Michael Caine là cái tên đẳng cấp nhất, đồng thời cũng là người có cuộc sống viên mãn nhất. Vai Thomas Fowler trong phim giúp ông được một đề cử Oscar Nam chính xuất sắc, làm giàu thêm bảng thành tích đáng ao ước của nam diễn viên huyền thoại.

Trước đó, tài tử 86 tuổi đã giành được 5 đề cử Oscar, hai lần đoạt giải hạng mục Nam phụ xuất sắc. Cho đến nay, Michael Caine đã xuất hiện trong hơn 125 bộ phim và được coi là một biểu tượng của điện ảnh Anh.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien ‘Nguoi My tram lang’ sau 17 nam hinh anh 8

Michael Caine được coi là biểu tượng của điện ảnh Anh.

Sau Người Mỹ trầm lặng, Michael Caine vẫn chăm chỉ đóng phim và có mặt trong hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như bộ ba phim The Dark Knight, Now You See Me, Inception, Dunkirk, Kingsman: The Secret Service...

Bên cạnh vai trò diễn viên, ông còn là nhà sản xuất phim và nhà văn. Trong những năm tháng tuổi già, Caine dành nhiều thời gian cho việc viết lách. Năm 2018, ông cho ra mắt cuốn tự truyện thứ 3 mang tên Blowing The Bloody Doors Off, kể về quá trình ông phải lòng người vợ chung sống 45 năm Shakira Baksh.

Tài tử người Anh thừa nhận rằng việc thiếu chung thủy là rất dễ phạm phải khi một nam diễn viên đi tới những địa điểm xa lạ để đóng phim cùng các bạn diễn nữ.

Song, vợ của ông đã đồng hành cùng chồng tới mọi nơi để hôn nhân của họ được bền chặt tới hôm nay. Ngoài ra, tài tử gạo cội cũng khiêm tốn khi thừa nhận rằng bản thân đã may mắn khi gặp được thành công sớm hơn các bạn bè đồng trang lứa.

(Theo Zing)

Cuộc sống như mơ của diễn viên Đỗ Hải Yến với chồng đại gia

Cuộc sống như mơ của diễn viên Đỗ Hải Yến với chồng đại gia

Phượng của "Người Mỹ trầm lặng" đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc với người chồng thứ 2 và chuẩn bị đón em bé thứ 3 chào đời trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

No comments