Dàn diễn viên Chuyện nhà Mộc: Chỉ duy nhất 1 diễn viên còn đóng phim truyền hình - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Dàn diễn viên Chuyện nhà Mộc: Chỉ duy nhất 1 diễn viên còn đóng phim truyền hình

(Dân Việt) Dù rất thành công nhưng sau bộ phim này không còn nhiều diễn viên trong phim tiếp tục theo đuổi truyền hình.

"Chuyện nhà Mộc" là một trong những bộ phim hài phản ánh cuộc sống của những sĩ tử thời kỳ đổi mới với những áp lực thi cử từ gia đình, nhà trường bè bạn cũng như quan điểm mới của người nông dân khi bắt đầu biết tập trung cho con cái học hành. Trải qua hơn 20 năm đời sống xã hội và con người Việt Nam đã có nhiều thay đổi nhưng những câu chuyện thời sự một thời qua góc nhìn hài hước của đạo diễn Trần Lực vẫn để lại dấu ấn khó phai trong ký ức của những khán giả thuộc thế hệ 8X- 9X.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến diễn xuất rất thành công của dàn diễn viên trong phim gồm nhiều cái tên như NSƯT Hải Điệp, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Đức Hải, Chí Nghĩa, Như Trang... dù sau này nhiều người không còn theo đuổi nghệ thuật hay dần vắng bóng trên truyền hình nhưng Chuyện nhà Mộc vẫn là một trong những bộ phim đáng nhớ trong sự nghiệp.

NSƯT Hải Điệp

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 1

Hình ảnh của NSƯT Hải Điệp trong vai ông Mộc 

Vốn xuất thân từ sân khấu chèo nhưng NSƯT Hải Điệp lại được chú ý nhờ vai diễn ông Mộc trong bộ phim của đạo diễn Trần Lực trong lần đầu tiên bén duyên với điện ảnh. Dù còn nhiều bỡ ngỡ khi diễn xuất trước ống kính nhưng nam diễn viên đã thể hiện rất tốt tâm lý nhân vật của một người cha luôn khát khao muốn con mình được bước ra khỏi lũy tre làng để đến với cổng trường đại học. 

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 2

NSƯT Hải Điệp vẫn dành nhiều tình yêu cho môn nghệ thuật chèo.

Theo kịch bản, ban đầu bộ phim thiên về tính thời sự chính luận nhưng chính đạo diễn Trần Lực đã là người đưa yếu tố hài hước vào các nhân vật để nội dung không còn thô cứng, dễ tiếp cận với số đông khán giả. Chính vì vậy nhân vật ông Mộc trở thành tâm điểm trong những tình huống hài hước và tạo nên sức hấp dẫn cho phim. 

Dù thành công là vậy nhưng cái duyên với truyền hình của NSƯT Hải Điệp dường như chỉ dừng lại ở Chuyện nhà Mộc khi ông tham gia thêm một vài bộ phim khác Bụi Vàng, Hai Bình Làm Thủy Điện,… thế nhưng không thực sự được chú ý. Sau hai bộ phim này, nam diễn viên quay trở lại với môn nghệ thuật truyền thống. Ở tuổi 60 ông tiếp tục cống hiến qua công việc đàu tạo những thế hệ nghệ sĩ mới.

Như Trang

Cũng giống như NSƯT Hải Điệp, Chuyện nhà Mộc là bộ phim đầu tiên Như Trang tham gia ngay sau khi đỗ thủ khoa trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Dù chưa có kinh nghiệm về diễn xuất nhưng với những trải nghiệm sau kỳ thi đại học gần giống với nhân vật Mai con gái ông Mộc trong phim, nữ diễn viên đã thể hiện rất thành công nhân vật này. 

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 3

Như Trang dù mới tham gia đóng phim lần đầu nhưng đã để lại nhiều ấn tượng.

Đáng tiếc cho Như Trang khi sau Chuyện nhà Mộc, cô không thể tận dụng cơ hội từ bộ phim này để tiếp tục tỏa sáng trong những dự án phim truyền hình khác. Thay vào đó cô đến với sân khấu kịch và trở thành diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. 

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 4

Hình ảnh nữ diễn viên cách đây vài năm khi giao lưu với khán giả.

Trong lần trở lại màn ảnh giao lưu với khán giả trên truyền hình cách đây 4 năm, nữ diễn viên chia sẻ cô đã lập gia đình từ năm 2005. Hiện cô đang rất hạnh phúc bên chồng và hai con - một gái, một trai. Ngoài công việc chính là một diễn viên, Như Trang còn làm chủ một cơ sở kinh doanh thời trang.

Chí Nghĩa

Nhắc đến Chuyện nhà Mộc không thể không nhắc đến nam diễn viên Chí Nghĩa trong vai con rẻ ông Mộc. Khuôn mặt bầu bình cùng diễn xuất dí dỏm của anh trong những tình huống dở khóc dở cười đã góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim.

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 5

Chí Nghĩa và vai diễn để đời trong Chuyện nhà Mộc.

Sau Chuyện nhà Mộc, Chí Nghĩa tiếp tục thành công với vai chính trong bộ phim Không giống ai và giành giải thưởng của Hội Điện ảnh. Ngoài hai vai diễn này, nam diễn viên còn tham gia đóng hoạt cảnh cho chương trình Ở nhà chủ nhật suốt một thời gian dài trước khi quyết định bỏ dở nghiệp diễn để đi học hai trường Kinh tế Quốc dân và Sân khấu Điện Ảnh khoa đạo diễn. 

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 6

Chí Nghĩa trong lần gặp lại các diễn viên đồng nghiệp tại Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp thủ khoa đạo diễn, Chí Nghĩa lại rẽ sàn một con đường hoàn toàn khác biệt là làm truyền thông và cùng gia đình chuyển vào TP. HCM sinh sống làm việc.

NSƯT Xuân Bắc 

Sau thành công của Sóng ở đáy sông, Xuân Bắc lại tiếp tục tham gia vào Chuyện nhà Mộc trong vai Cường - người yêu của Mai. Nét chân chất, mộc mạc của chàng trai chốn thôn quê cùng tư tưởng bảo thủ không muốn người mình yêu ra thành phố đã được nam diễn viên thể hiện rất thành công qua lối diễn tự nhiên, giàu biểu cảm. 

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 7

Xuân Bắc với nét diễn mộc mạc chất phác của người thanh niên xuất thân từ làng.

Nét diễn hóm hỉnh đã đưa anh sang một trang mới khi tham gia vào loạt chương trình Gặp nhau cuối tuần, Táo quân của Đài truyền hình Việt Nam và nhanh chóng trở thành bộ đôi ăn ý cùng NSƯT Tự Lọng. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn anh bén duyên với công việc tay trái là một MC với lần đầu tiên lên sóng trong gameshow Đuổi hình bắt chữ.

 dan dien vien chuyen nha moc: chi duy nhat 1 dien vien con dong phim truyen hinh hinh anh 8

Gia đình nhỏ của Xuân Bắc.

Không chỉ thành công trên màn ảnh và sân khấu, Xuân Bắc còn đang giữ vai trò Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt nam, năm 2016, anh được phong danh hiệu NSƯT với những đóng góp trên sân khấu kịch và truyền hình. Về đời tư nam diễn viên cũng được khá nhiều người ngưỡng mộ khi là ông bố của hai cậu con trai tinh nghịch.

No comments