Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy, sập đỉnh tháp: Sao Việt cầu nguyện - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy, sập đỉnh tháp: Sao Việt cầu nguyện

(Dân Việt) Nghệ sĩ Việt chia sẻ cảm xúc xót xa khi công trình kiến trúc tiêu biểu của Pháp và châu Âu gặp hỏa hoạn.

Khoảng 19h ngày 15/4 (giờ địa phương), Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame) - địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp đã xảy ra vụ cháy lớn.

Theo đó, đám cháy bắt đầu từ phần gác mái của nhà thờ trước khi bùng lên và lan rộng, đốt cháy một phần lớn khu vực nóc. Tòa bộ phần mái gần như bị thiêu rụi. Phần đỉnh tháp của Notre Dame đã bị sập.

 nha tho duc ba paris boc chay, sap dinh thap: sao viet cau nguyen hinh anh 1

Lửa bao trùm Nhà thờ Đức Bà Paris

 nha tho duc ba paris boc chay, sap dinh thap: sao viet cau nguyen hinh anh 2

Phần đỉnh tháp của nhà thờ đã sập.

Ca sĩ Đoan Trường – từng du lịch đến hơn 35 nước trên thế giới bày tỏ sự bàng hoàng trước thông tin Nhà thờ Đức Bà Paris gặp hỏa hoạn.

Có dịp đặt chân đến Pháp, Đoan Trường cho biết Notre Dame là điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua. Theo anh, Nhà thờ Đức Bà Paris có phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng nhất là phần tháp cao chót vót.

 nha tho duc ba paris boc chay, sap dinh thap: sao viet cau nguyen hinh anh 3

Ca sĩ Đoan Trường tại Nhà thờ Đức Bà Paris

“Nhà thờ Đức Bà Notre Dame tại Paris đang bị cháy dữ dội và gần như bị thiêu rụi. Trong cuộc sống này, cái quái gì cũng có thể xảy ra”, Đoan Trường buồn bã chia sẻ.

Người mẫu Thái Nhã Vân là người từng diện áo dài truyền thống Việt Nam thực hiện bộ ảnh trước Nhà thờ Đức Bà Paris. Nghe tin dữ, người đẹp cho biết đây là "một đám cháy tồi tệ, bây giờ là lúc cần cầu nguyện". Cô hi vọng lực lượng chữa cháy có thể cứu vãn được tình hình càng sớm càng tốt.

 nha tho duc ba paris boc chay, sap dinh thap: sao viet cau nguyen hinh anh 4

Thái Nhã Vân từng chụp ảnh trước nhà thờ.

 nha tho duc ba paris boc chay, sap dinh thap: sao viet cau nguyen hinh anh 5

Cô xúc động khi công trình nổi tiếng mà cô từng đến đang chìm trong biển lửa.

“Có lẽ người dân Pháp sẽ bật khóc khi chứng kiến Notre Dame chìm trong biển lửa. Thật buồn khi Paris đã không còn như trước nữa”, Thái Nhã Vân bộc bạch.

Diễn viên hài Gia Bảo cũng đăng ảnh chụp trước nhà thờ Nhà thờ Đức Bà Paris cùng dòng trạng thái “Cầu nguyện”. Nam nghệ sĩ cho hay, nơi đây anh cùng bạn bè từng gặp gỡ và có nhiều kỷ niệm đẹp. Song bây giờ “đã đổ trong tiếng kinh cầu”.

 nha tho duc ba paris boc chay, sap dinh thap: sao viet cau nguyen hinh anh 6

Gia Bảo trong lần đến thăm nhà thờ.

Nhà thờ Đức Bà Paris (tiếng Pháp: Cathédrale Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic trên đảo Île de la Cité (nằm giữa dòng sông Seine) của Paris.

Đây cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris. Nơi đây đón 12 triệu khách du lịch mỗi năm, nhiều hơn bảo tàng Louvre hay tháp Eiffel.

No comments