Không ngờ những cảnh hoành tráng của "Tam Quốc 1994" lại diễn ra thế này - TIN TỨC GIẢI TRÍ

Breaking News

Không ngờ những cảnh hoành tráng của "Tam Quốc 1994" lại diễn ra thế này

(Dân Việt) Phim trường của bộ phim Tam Quốc hiện nay đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 1

Năm 1987, để phục vụ cho việc khởi quay bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa, một phim trường rộng lớn đã được dựng lên, bao phủ một khu vực rông lớn lên tới 35 ha, nằm bên cạnh Thái Hồ, thuộc thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 2

Việc xây dựng phim trường rộng lớn này đã “ngốn” phần lớn trong tổng kinh phí sản xuất lên tới gần 600 tỷ của bộ phim. Đây là con số không hề nhỏ lúc bấy giờ, tuy nhiên nó lại hoàn toàn xứng đáng vì đã góp công lớn giúp đưa Tam Quốc Diễn Nghĩa trở thành một trong những bộ phim kinh điển nhất của truyền hình Trung Quốc.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 3

Tam Quốc Diễn Nghĩa được ghi hình năm 1990 và được phát sóng lần đầu vào năm 1994. Xuyên suốt 84 tập của bộ phim, phần lớn các cảnh quay đều được ghi hình tại đây.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 4

Phim trường là một tổ hợp gồm nhiều công trình bao gồm nhà cửa, thành quách, chùa chiền, thuyền chiến và nhiều phim trường nhỏ phục vụ cho những cảnh quay ngoại cảnh.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 5

Thậm chí, một phần trong trận chiến Xích Bích hoành tráng trên phim giữa quân Tào Tháo và liên quân Ngô Quyền – Lưu Bị trên dòng sông Trường Giang còn được thực hiện tại một cái ao nhỏ như thế này. Phần việc còn lại phải nhờ đến kỹ xảo điện ảnh tinh tế.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 6

Những trận đánh khốc liệt trên phim cũng được diễn ra tại phim trường này. Trong ảnh là hình ảnh các diễn viên tái hiện lại một phân cảnh trong Tam Quốc để phục vụ du khách đến tham quan phim trường.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 7

Phim trường Tam Quốc sau khi “hoàn thành sứ mệnh” đã được khai thác để phục vụ khách du lịch. Đến nay, đây vẫn là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đến với thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 8

Mỗi năm, phim trường này thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 9

Nhiều điểm văn hóa theo chủ đề được xây dựng trong phim trường như: Lưu Bị cầu hôn, Lửa thiêu Xích Bích, Thuyền cỏ mượn tên, Cầu gió Đông, Gia Cát viếng tang Chu Du… dựa theo những phân cảnh nổi tiếng trong phim.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 10

Không gian Thái Hồ lồng lộng gió, cờ trận phấp phới bay, mặt nước mờ sương khói… cùng với quang cảnh thủy trại, cung điện, đền đài uy nghiêm như dẫn du khách trở về với thời Tam Quốc xa xưa.

 khong ngo nhung canh hoanh trang cua "tam quoc 1994" lai dien ra the nay hinh anh 11

Đến nay, phim trường Tam Quốc còn xây dựng thêm nhiều công trình nhằm phục vụ các đoàn làm phim cổ trang đến ghi hình tại đây. Bộ phim Võ Tắc Thiên nổi tiếng của Phạm Băng Băng cũng được ghi hình phần lớn ở phim trường này.

No comments